Đại dương Gặp Emma từ Melbourne, Úc 🇦🇺

Khu vực Châu đại dương
Gặp Emma từ Melbourne, Úc 🇦🇺.

′′ Tôi là một nhiếp ảnh gia và cũng là một người đam mê làm vườn, tôi sống với chồng Adam và con gái 7 tuổi Iris. Chúng tôi đã sống ở đây khoảng 8 năm, nhưng khu vườn như bây giờ thực sự chỉ mới có 4 tuổi. Khi chúng tôi mua ngôi nhà này, nó là bất động sản cho thuê hơn 10 năm trước đó, nên chúng tôi phải làm lại khu vườn từ đầu.

emma.jpeg

Làm vườn, sự hiện diện của khu vườn là một điều thường xuyên trong cuộc sống của tôi. Bố mẹ tôi có một khu vườn tuyệt vời mà họ đã xây dựng từ đầu. Tôi có những kỷ niệm hồi còn rất bé về vườn rau của ông bà, những cây chanh và cả cây bưởi nữa.

Thực phẩm và hoa là trọng tâm của chúng tôi. Chúng tôi trồng các loại cây ra trái ăn được và cũng để làm cảnh. Chúng tôi đã thực sự nổ lực để trồng rất nhiều hoa thân thiện thụ phấn. Chúng tôi rất thích xem Iris tận hưởng, học hỏi và làm vườn với chúng tôi.

Chúng tôi sống trong khu ngoại ô có diện tích khá tiêu chuẩn. Chúng tôi có ba cái luống nâng cao dùng để trồng rau, nhưng hồi năm ngoái trong thời gian phong tỏa, chúng tôi đã mở rộng không gian theo cấp số nhân. Chúng tôi hiện có 8 luống trồng rau xanh, rau thơm, thảo mộc theo mùa & khu vực xung quanh để trồng các loại lớn hơn như bắp cải và bí ngòi. Chúng tôi có 2 cây chanh lớn, 2 cây cam xanh, một cây bưởi & 6 cây kim quất để làm cảnh quan trong khu vườn. Chúng tôi có cả cây mơ, đào & lê phát triển tốt. Chúng tôi cũng đã trồng một ′′ rừng cây ăn quả ′′ vào năm ngoái, vì vậy bây giờ chúng tôi có thêm bơ, ổi dứa Feijoa, táo, cherry, cam vàng, mắc ca, cây cà chua thân gỗ & Mountain PawPaw.

Chúng tôi là những người thích làm phân trộn, tôi có ba thùng ủ phân và một trang trại nuôi giun. Ngoài những loài gây hại như ốc sên và sâu bướm theo mùa, vấn đề chính mà chúng tôi gặp phải là chồn túi. Năm ngoái, chúng tôi còn chia sẻ một số quả mơ và đào với những chú vẹt sắc màu cầu vòng, nhưng điều đó không đáng buồn vì chúng rất là đẹp. Thời tiết chắc chắn là trở ngại lớn nhất mà chúng tôi phải gặp phải trong khu vườn, chúng tôi phải đối mặt với mọi mùa hoàn toàn khác với so với những năm trước!

Chúng tôi thích ra sân sau vườn nhà, hái nhặt thật nhiều loại thực phẩm đa dạng, nhìn ngắm con gái mình tìm hiểu về thiên nhiên ở rất nhiều góc độ"


Biên dịch: Thích Làm Vườn
Nguồn: Humans Who Grow Food (www.facebook.com/humanswhogrowfood/posts/1520377391642125)

#cauchuyennhavuon #thichlamvuon
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Thẻ
úc

Back
Bên trên