Một con chuồn chuồn có thể ăn 100 con muỗi/ ngày. Hãy trồng những cây này trong vườn để thu hút chuồn chuồn

Bạn có sợ bi muỗi đốt vào mùa hè? Không chỉ một mình bạn đâu. Việc vô tình thu hút muỗi có thể là yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định có nên đầu tư một ao nước sau nhà của bạn hay không. Ngày nay, bạn vẫn có thể bị muỗi đốt dù bạn ở bất kỳ đâu trên thế giới, và điều đó gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

chuonchuon.jpeg

Các bệnh lây truyền qua vết muỗi đốt:


Virus Zika: muỗi mang virus Zika thường đốt vào ban ngày. Đây là một trong những lý do quan trọng để bạn phải bảo vệ mignh khỏi bị muỗi đốt suốt cả ngày chứ không chỉ buổi tối. Các triệu chứng ban đầu của virus Zika bao gồm sốt, phát ban, đau khớp và đỏ mắt.

West Nile virus – Virus Phía Tây sông Nile: Cứ 5 người bị nhiễm thì có một người bị sốt và có các triệu chứng khác, và khoảng 1/150 người sẽ chuyển biến nặng hơn.

Virus Chikungunya: Các trường hợp nhiễm Chikungunya được ghi nhận ở Châu Mỹ từ năm 2013. Các triệu chứng bao gồm sốt, đau khớp, nhức đầu, đau cơ và phát ban. Trong khi hầu hết bệnh nhân sẽ hồi phục sau một tuần thì tình trạng đau khớp có thể kéo dài trong vài tháng.

Dengue – Sốt xuất huyết: khoảng 400 triệu người bị mắc sốt xuất huyết mỗi năm. Cứ 4 người bị lây nhiễm virus sẽ có một người bị bệnh. Các triệu chứng bao gồm buồn nôn, nôn mửa, phát ban và đau nhức thường kéo dài từ 2-7 ngày.

Sốt rét: Trung bình có 1.700 ca sốt rét được ghi nhận ở Mỹ mỗi năm. Các triệu chứng bao gồm sốt, ớn lạnh và các triệu chứng cúm. Sốt rét có thể gây ra các biến chứng nặng và gây tử vong nếu không được điều trị.

Hãy hành động để ngăn chặn muỗi đốt​


Nếu bạn đang tìm cách để ngăn chặn muỗi đốt ngoài việc sử dụng các sản phẩm chống muỗi và thắp nến đuổi côn trùng thì mẹ thiên nhiên vẫn còn một giải pháp khác: CHUỒN CHUỒN!

Cả ấu trùng và chuồn chuồn trưởng thành đều săn muỗi. Một nghiên cứu được thực hiện năm 2013 cho thấy, quần thể chuồn chuồn có thể giúp kiểm soát quần thể muỗi một cách tự nhiên.

Ngôi nhà lý tưởng cho chuồn chuồn​


Có nhiều loài chuồn chuồn phát triển ở khắp nơi trên thế giới. Trong giai đoạn đầu của vòng đời, chúng sống bên các con suối và ao nước nhỏ. Khi trưởng thành, chúng có thể đi xa tổ và thường săn mồi ngoài tự nhiên. Một số loài trú đông dưới nước khi còn là nhộng, nhưng những loài khác thường di cư về phía nam nơi có nhiệt độ ấm hơn. Chuồn chuồn không thể bay khi nhiệt độ dưới 18 độ C. Chúng có tuổi thọ chỉ vài tháng hoặc đến vài năm nếu có điều kiện sống tối ưu. Những kẻ săn chuồn chuồn ngoài tự nhiên bao gồm nhện lớn, chim ăn côn trùng và ếch. Chuồn chuồn là loài ăn thịt, và chế độ ăn của chúng bao gồm ruồi, muỗi và các loài côn trùng nhỏ biết bay. (Đừng lo lắng, chúng không cắn hay gây hại cho con người theo bất kỳ cách nào khác).

Xây dựng một khu vườn thân thiện với chuồn chuồn.​


Yếu tố quan trọng để tạo ra một môi trường thân thiện với chuồn chuồn là một hồ nước ngọt ( chẳng hạn như một cái ao – bạn có thể thỏa sức sáng tạo!). Và nhiều loại cây có chiều cao chênh lệch nhau. Hồ nước ngọt của bạn nên có nhiều cây để cung cấp đủ nơi trú ẩn cho chuồn chuồn con khỏi các loài săn mồi như chim. Bạn cũng không nên nuôi ếch ở đó.


Tốt nhất, bạn nên trồng các loại cây bản địa phát triển trong sân nhà của mình, những loại cây sau có tác dụng thu hút chuồn chuồn:

  • Black-eyed susan – Cúc vàng mắt đen
  • swamp milkweed – cây bông tai
  • joe pye weed – Cỏ Joe Pye
  • meadow sage – Cây Xô thơm
  • white yarrow – Cúc vạn diệp
  • arrowhead – Cây trầu bà trắng
  • wild celery – hẹ nước
  • water horsetail
  • cattail – cỏ đuôi mèo
  • water lily – hoa súng
  • dwarf Sagittaria – Cỏ thìa
Nguồn: https://theheartysoul.com
 
Thẻ
cây thu hút chuồn chuồn chuồn chuồn có ích muỗi muỗi đốt virus zika

Back
Bên trên